VINICORP đã đạt chứng chỉ CMMI level 3

Trải qua 5 ngày đánh giá liên tiếp thì sáng ngày 31/10/2015, tại địa chỉ 106 Hoàng Ngân - Cầu Giấy - Hà Nội, Công ty Cổ Phần Tổng Hợp Việt Nhật (VINICORP) đã được trao chứng chỉ CMMI Development Maturity Level 3 (CMMI 3). Đây là chứng chỉ đánh giá về độ thuần thục trong việc áp dụng quy trình sản xuất phần mềm, do viện công nghệ phần mềm Hoa Kỳ SEI (Software Engineering Institute) gồm các hãng công nghệ phần mềm lớn như Microsoft, IBM phối hợp với nhau phát triển và chứng nhận. Tới dự buổi lễ có Phó Vụ trưởng Vụ CNTT-Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Tuyên tham dự.

Khởi động từ tháng 1/2015 và kết thúc tháng 10/2015, sau 10 tháng triển khai tích cực, với nỗ lực và quyết tâm của toàn đội dự án cùng những hỗ trợ tích cực của các phòng ban, VINICORP đã chính thức vượt qua kỳ đánh giá CMMI 3, đưa tên công ty lọt vào trong danh sách của tổ chức CMMI Institute. 

Hình ảnh: Chứng chỉ CMMI 3

Chứng chỉ CMMI 3 đã khẳng định năng lực của công ty trên thị trường chính của mình là thị trường phát triển phần mềm Nhật Bản, đồng thời nó như một tấm vé giúp VINICORP  thuận  lợi hơn khi gia nhập thị trường phần mềm trong nước và quốc tế. 

 Hình ảnh: Đánh giá trưởng báo cáo trong buổi tổng kết

Trong buổi lễ ông Ramamurthy Rangarajan - đánh giá trưởng nhấn mạnh: Chứng chỉ CMMI chỉ là sự khởi đầu. Để tiếp tục công việc chất lượng tốt phải duy trì phát triển các quy trình và cách thức làm việc. CMMI không mang lại lợi ích tức thì nhưng mang lại lợi ích kinh doanh, quản lý chất lượng, quản lý hiệu quả chi phí trong tương lai. VINICORP nên duy trì đội ngũ nhân lực để liên tục cải tiến quy trình một cách hiệu quả nhất.”

Hình ảnh: TS. Nguyễn Thanh Tuyên phát biểu tại buổi tổng kết

TS. Nguyễn Thanh Tuyên, Phó Vụ trưởng Vụ CNTT-Bộ Thông tin và Truyền thông đã chúc mừng VINICORP đạt được chứng chỉ CMMI 3. Đây là cơ hội để VINICORP tiếp cận tốt hơn thị trường trong nước và quốc tế. Với việc chưa đầy 10 tháng đã được công nhận chứng chỉ CMMI, ông Tuyên cho biết đây là một trong những công ty lấy được chứng chỉ uy tín này với thời gian ngắn nhất và đánh giá rất cao nỗ lực và quyết tâm của Ban lãnh đạo cùng đội ngũ nhân viên VINICORP.

Hình ảnh: Ông Đoàn Mạnh Cường phát biểu tại buổi tổng kết

Kết thúc buổi lễ, ông Đoàn Mạnh Cường - Giám đốc công ty VINICORP vui mừng chia sẻ việc được công nhận chứng chỉ CMMI 3 là niềm vinh dự của ban lãnh đạo và toàn bộ nhân viên công ty VINICORP. Chứng chỉ này đã tái khẳng định năng lực phát triển phần mềm của công ty VINICORP theo tiêu chuẩn quốc tế. VINICORP sẽ không ngừng cải tiến quy trình để nâng cao hơn nữa chất lượng sản phẩm và hiệu quả công việc. Ông Cường cũng cảm ơn sự chỉ đạo và hỗ trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông, ông Nguyễn Thành Châu từ công ty ECCI và những anh em đồng nghiệp giàu kinh nghiệm khác đã giúp đỡ VINICORP hoàn thành mục tiêu “Nhận chứng chỉ CMMI 3 trong năm 2015” sớm hơn 2 tháng.

Hình ảnh: TS. Tuyên, đánh giá trưởng, cùng quan khách và Ban Giám Đốc

Một số hình ảnh lưu lại trong buổi lễ.

Hình ảnh: Quan khách chụp ảnh lưu niệm cùng ban CMMI

Hình ảnh: Đánh giá trưởng, chuyên gia tư vấn cùng nhóm SEPG.