Du lịch hè tại Sầm Sơn 2013

Du lịch biển đem lại cho người ta cái cảm giác giống như được thưởng thức que kem mát lạnh giữa mùa hè oi ả. Thoát khỏi công việc và khói bụi nơi thành phố, trở về với biển, nắng, gió và cát, tận hưởng những phút giây thư giãn thoải mái. Cũng như mọi năm Công ty  đã tổ chức chuyến du lịch biển giữa mùa hè oi ả để nhân viên  trong công ty giải toả stress, lấy lại tinh thần, gắn kết mối quan hệ giữa các thành viên với nhau. Địa điểm du lịch được chọn năm nay là Bãi biển Sầm Sơn, một trong những địa điểm khá nổi tiếng mà hầu như ai trong đoàn cũng từng một lần được đến thăm quan  hoặc đã từng nghe đến . 
Biển Sầm Sơn rộng, bờ cát trải dài, gió biển thì rất mát mẻ đặc biệt là vào buổi tối, Sầm Sơn cũng là 1 phố biển rực rỡ, tráng lệ, sôi động không chỉ ban ngày mà cả về ban đêm,tới tận 1-2h đêm vẫn còn nhộn nhịp vì vậy mà mọi người ai ai cũng hào hứng. Để chuẩn bị cho chuyến du lịch biển ba ngày hai đêm bộ phận hành chính kế toán cùng với BĐS đã lên kế hoạch tổ chức từ trước hai tuần nào là thuê xe,  nào là đặt khách sạn, nào là mua dụng cụ chơi trò chơi như bao tải, loa, dây thừng…Chuẩn bị cho chuyến hành trình biển diễn ra suôn sẻ nhất. Một ngày, hai ngày, ba ngày…rồi hai tuần trôi qua ngày đi du lịch đã đến.
 
Theo lịch trình, đúng 6h30  ngày 01/06/2013 mọi người có mặt ở  công ty để chuẩn bị lên xe và chuyến du lịch biển bắt đầu. Xe chạy phăng phăng trên đường  ai ai cũng hồ hởi nói cười vui vẻ.
 
 
Một số anh chị em vì say xe mà ngả người nằm nghỉ giữ sức tới biển để vui chơi. Sau 4 tiếng ngồi ô tô, cuối cùng đoàn cũng đã đặt “bánh xe” đến vùng đất biển. Biển Sầm Sơn đã hiện ra với bãi cát thoai thoải, sóng êm, nước trong xanh cùng những cơn gió mát rượi. Bao nhiêu mệt mỏi dường như tan biến, thay vào đó là cảm giác khoan khoái, háo hức được chiêm ngưỡng và tận hưởng vẻ đẹp mê hoặc của thiên nhiên. Ngồi trên xe hướng mắt ra biển cảm nhận vùng đất biển, ai ai cũng hào hứng. Sau một chặng đường dài đoàn dừng chân tại khách sạn mang tên “Biển Nhớ”. Khách sạn Biển Nhớ - nơi đoàn nghỉ lại – có một bố cục khá đẹp mắt với các cột trụ giả gỗ to, với bể bơi xanh ngắt, phòng ốc sạch sẽ, thoáng mát. 
 
 Một góc bể bơi của khách sạn
 
Sau khi mang đồ uống và đồ dùng lên phòng các chị em tranh thủ ngồi nghỉ tại sảnh của khách sạn và  không quên “tự sướng” ít ảnh ^-^
 
 
 
 
 
 
Đầu giờ chiều là thời gian mọi người tự do tắm biển  lúc  này  trời cũng  đã mát dịu, bãi biển tập trung rất đông người xuống tắm. Những tiếng hò reo với những cơn sóng xô, những tiếng vui đùa đuổi nhau trên cát…. Các anh chị em cùng  nhau ra biển nghịch sóng.  1…2…3…  cùng nhảy sóng nào. To, mạnh, nhanh là miêu tả sóng biển Sầm Sơn, sóng biển ở đây mạnh hơn ở “Cửa Lò” nhiều vì thế mà dù đã chuẩn bị tinh thần uống nứơc bỉên nhưng các chị em cũng không ngờ uống nhiều đến thế. 
Nhảy sóng chán mọi người  cùng nhau chụp những bức ảnh kỷ niệm với những tiếng cười thật sảng khoái, dường như mọi căng thẳng trong công việc tan biến, những phiền muộn cũng không còn.
Sau khi tắm biển xong mọi người cùng nhau ra về chuẩn bị cho bữa ăn tối đầu tiên tại khách sạn. Sau bữa tối, mọi người  bắt đầu  hành trình khám phá thành phố biển về đêm .
 
Nhóm thì thuê xe đạp đôi đạp đi dạo
 
 Nhóm thì đi bộ leo lên hòn Trống Mái trong đêm để thử cảm giác mạnh  :D
 
Ngày du lịch biển đầu tiên kết thúc trong những dư âm vui vẻ còn đọng lại, bản thân nhiều người dù chưa muốn đi ngủ nhưng vì hành trình vui chơi ngày mai nên mọi người đều phải giữ sức và đánh một giấc ngủ ngon tới sáng.
Sớm hôm sau thời tiết cũng khá đẹp, trời xanh biêng biếc với những cụm mây trắng bồng bềnh trôi. Một số thành viên trong đoàn rủ nhau dậy sớm để đi ngắm mặt trời mọc, đứng trên mỏm đá để lặng ngắm biển cả xa xa, dõi theo từng chuyển động của những đám mây trời,  nước và ánh sáng trong thời khắc sắp đón bình minh một ngày mới rồi hít một hơi thật sâu, mỉm cười dõi theo từng ngôi nhà, từng tán cây xanh mướt mát - cảm giác đó thật dễ chịu. Dường như phút giây ấy ta mới cảm nhận đầy đủ nét trong trẻo, tinh khôi đến ngỡ ngàng mà thiên nhiên ban tặng cho con người.
 
 
Hình ảnh  mặt trời từ từ nhô lên cao làm sáng cả một vùng trời với màu vàng rực rỡ,  đẹp lung linh như báo hiệu hôm nay sẽ là một ngày nắng chói chang.
 
 
Và đúng như thế vì thời tiết quá nóng nắng mà kế hoạch chơi trò chơi của đoàn bị tạm hoãn lại mặc dù các đội đã chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi đi nghỉ mát, thay vào đó mọi người rủ nhau tản bộ lên hòn trống mái,  dưới cái nắng oi  ả các anh chị em không quên chuẩn bị mũ lá để bảo vệ làn da “Trâu”  của mình.  
Hai bên đường  đi lên Hòn Trống Mái cây xanh rì, cao vút, ngẩng đầu lên là mảng trời xanh trong trẻo, tiếng ve kêu râm ran, thỉnh thoảng lại trông thấy một tán phượng nở đỏ rực, một không gian đậm chất mùa hè. Khi chúng tôi đi dưới những tán cây rộng, có thể cảm nhận thấy những hạt nước mát lạnh nhỏ xuống vai, tóc như những hạt sương của buổi sớm mai.
Nghe ngừơi dân nơi đây kể lại Hòn Trống Mái đựơc sinh ra từ mối tình chung thủy của cặp vợ chồng trẻ, còn Đền Độc Cước là nơi thờ vị thần một chân, một anh hùng thần thoại đã tự xẻ thân làm hai nửa, một trên bờ bảo vệ dân làng, một xuống nước diệt trừ thuỷ quái. Mỗi câu chuyện, mỗi huyền thoại lung linh ấy làm tâm hồn ta chợt lắng đọng những nghĩ suy, biết yêu hơn, trân trọng nâng niu hơn cuộc sống này.
 
 Ảnh chụp kỷ niệm tại Hòn Trống Mái
 
Đi qua hòn Trống Mái một đoạn là đường dẫn lên đền Cô Tiên. Từ trên đền nhìn xuống có thể thấy cảnh biển mênh mông, bờ đá bị bào mòn qua bao năm tháng,  những cơn sóng dữ dội sô vào bờ đá. 
 
 
Đến chiều, Một trận thi đấu bóng nước đã được tổ chức với thành phần tham gia toàn các nam thanh nữ tú của công ty. 
 
 Trận đấu được khởi động một cách nhẹ nhàng
 
Sau đó là những giây phút giao tranh quyết liệt mà chẳng ai chịu nhường ai
 
 
Chán chơi bóng mọi người lại chuyển qua té nước :D
 
 
 Ở một góc của bể bơi các anh zai tổ chức thi bơi với những pha nhảy xuống bể bơi cười “vỡ bụng”:
 
 
 
 
Một góc khác của bể bơi các “Ông bố” cũng đang dạy con cách phi người trong bể, Phong cách cũng không thua kém gì so với các anh zai công ty.
 
Hai bố con anh Hoà
 
 Hai bố con anh Trung.” Này thì bay này”
 
Sau buổi chiều vận động cả đoàn  đi nạp năng lượng cho bữa tối lấy sức để tiếp tục các kế hoạch vui chơi buổi tối. Đầu tiên khởi động bằng màn đi dạo. Buổi tối, Sầm Sơn mang vẻ đẹp lung linh huyền ảo dòng người nô nức kéo nhau đi xem những món quà lưu niệm, đi dạo, ngắm thành phố biển ban đêm, tận hưởng hương biển vào buổi tối, những cơn gió nhẹ nhàng mang hơi thở của biển cả làm lòng người say đắm.
 
Xem quà lưu niệm
 
Đoàn dừng chân tại khu vơi chơi cảnh tượng đầu tiên đập vào mắt là toà  lâu đài làm bằng phao đẹp lung linh lạ thường. Ở đây có rất nhiều trò chơi nào là tàu lượn, nào là tô tượng, nào là đi ôtô đâm nhau, nào là đu quay… một số chị em muốn thử cảm giác mạnh nên đã chơi trò tàu lượn, vừa lên tàu là đã hét toáng lên. :D
Rồi sau đó đoàn chia ra thành các nhóm, nhóm thì quay về khách sạn, nhóm thì đi dạo biển ban đêm,  nhóm tiếp tục hành trình đi xem quà lưu niệm.
Sóng biển về ban đêm có vẻ dữ dội và mạnh hơn ban ngày, sóng ào ạt, xô bờ. Một số chị em đứng tụt lại để cảm nhận  “Cát lún” dưới chân, hướng mắt về phía biển xa xăm, ngắm nhìn bầu trời buổi đêm, cảm nhận mùi của biển, cảm nhận những đợt sóng ùa tới chân, những cơn gió biển mát rượi.
Một số thành viên khác của đoàn thì rủ nhau lên núi hóng gió, ngắm sao, uống nước và cùng nhau “Chém Gió”, “Bàn thế sự”. Vì có lẽ là tối cuối cùng ở lại thành phố biển mà mọi người đều không muốn ngủ sớm 10h tối rồi mà có nhóm  còn đi dạo chưa về, nhóm thì chơi đánh bài sai vặt, chơi vui đến nỗi sáng hôm sau có thành viên mỏi cơ miệng, đau cơ bụng =))) Một ngày nữa lại vèo vèo trôi qua, mai đã phải về rồi 
Vì là ngày cuối cùng nên hầu hết mọi người đều tập trung vào việc mua quà mang về cho bạn bè, người thân . Sau khi ăn sáng xong, các nhóm đều lục đục dắt nhau đi chợ hải sản. Thành quả mang về là một lô xích xông cua, ghẹ, nem, mực đựng thành các bọc lớn, nhỏ. 
Chuyến hành trình đã đi đến những chặng cuối cùng, mọi người nhanh chóng về phòng thu dọn đồ đạc, ăn trưa và làm thủ tục trả phòng. Trước khi rời khác sạn Cả đoàn cùng nhau chụp bức ảnh làm kỷ niệm.
 
 
Khoảng tầm 1h, xe bắt đầu chuyển bánh rời khỏi thành phố biển, rời khỏi “Biển Nhớ” nơi chúng tôi dừng chân mọi người không quên ngoái đầu nhìn lại với cảm giác lưu luyến khó tả.  Còn nhiều lắm những ấn tượng về Sầm Sơn mà tôi không thể diễn tả bằng lời. Mỗi chuyến đi đâu chỉ là những phút giây được nghỉ ngơi bên bạn bè đồng nghiệp, là phần thưởng sau một năm làm việc vất vả với những lo toan về cuộc sống. Mỗi chuyến đi còn giúp chúng tôi gần nhau hơn, cho chúng tôi những trải nghiệm để có những phút giây lắng lại, nghĩ suy về cuộc sống đã và đang có. Có lẽ, đó mới là những điều thực sự ý nghĩa. Xin chân thành cảm ơn BGĐ, BĐS, bộ phận hành chính - kế toán đã chuẩn bị chu đáo chuyến du lịch đầy ý nghĩa cho anh em Vinicorp!
Chào thành phố biển, Hẹn gặp lại lần nữa nhé!