Du lịch Hè tại Trà Cổ - Móng Cái

Là nơi bắt đầu chữ S - địa đầu của tổ quốc Việt Nam ta, Móng Cái đã đi vào tâm thức người Việt ta như một địa điểm để khẳng định chủ quyền của dân tộc. Cách Móng Cái không xa là bãi biển Trà Cổ, đây là một bãi tắm đẹp và dài, với những di tích gắn liền với lịch sử dựng nước và giữ nước của nhân dân Trà Cổ. Với bao hứa hẹn đầy thú vị, Vinicorp đã khăn gói lên đường khám phá vùng đất này. Chuyến du lịch đã thực sự để lại ấn tượng thật đẹp với cả đoàn.

 
            Từ cách đó 2 tuần, Ban tổ chức đã bắt đầu bận rộn với các kế hoạch cho chuyến đi về thời gian, thành phần, nội dung, công tác chuẩn bị. Toàn công ty cũng rộn ràng với nội dung chuyến đi và những thông tin về miền đất hứa Trà Cổ - Móng Cái. Nào là đồ ăn thức uống, nào là thuốc say xe, nào là dụng cụ chơi trò chơi… tất cả đã được chuẩn bị tươm tất. Sau bao ngày mong đợi, mọi người đều có mặt đúng hẹn, 9 giờ 01 phút tối 18/08 xe bắt đầu chuyển bánh đưa cả đoàn đến với vùng địa đầu của Tổ Quốc.
 
            Không khí hân hoan kéo dài suốt từ lúc xe bắt đầu chuyển bánh đến khi dừng nghỉ đêm tại Bãi Cháy. Sau khi anh hướng dẫn viên du lịch giới thiệu về lịch trình chuyến đi, mọi người thi nhau kể những câu chuyện vui khiến không khí nóng dần. Một vài đồng chí khác say sưa ngủ để quên đi cảm giác say xe cũng như mệt mỏi. Kết quả là mọi người tới khách sạn Thành Công - Bãi Cháy nghỉ đêm với niềm hân hoan vẹn nguyên.
 
            Kết thúc một đêm ngắn ngủi thật tuyệt ở khách sạn Thành Công, đúng 6h10 cả đoàn bắt đầu tập trung tại tầng 1 của khách sạn để chuẩn bị đi ăn sáng. Cả đoàn chờ xe của công ty du lịch với bao mường tượng về Trà Cổ:
 
Chuẩn bị xuất phát từ Bãi Cháy đi Trà Cổ
 
Có lẽ ông trời cũng nghẹnngào vui mừng chào đón cả đoàn (như lời anh hướng dẫn viên du lịch đã nói) nên hôm ấy mưa liên miên đến tận chiều. Nhưng không vì thế mà mất đi hào hứng của cả đoàn, sau khi ăn sáng đoàn lại tiếp tục hành trình đến miền đất hứa Trà Cổ - Móng Cái. Chiếc xe cứ cần mẫn, anh hướng dẫn viên nhiệt tình giới thiệu với đoàn từng nơi xe qua, mọi người sau đó vui vẻ kể chuyện, cứ thế đến trưa đoàn đã tới được Trà Cổ. Điểm dừng chân là khách sạn Hải Yến tọa lạc bên bờ biển, nhưng thú vị là lúc đi qua nhà nghỉ cũng tên Hải Yến – vẻ lụp xụp, tiều tụy, anh hướng dẫn viên trong giây phút nhầm tưởng đó là đích đến khiến cả đoàn được một phen hồn vía tứ tung…
 
Khuôn viên khách sạn Hải Yến
 
Đến khách sạn, ai nấy đều khá mệt nhưng ai cũng tất bật, người nhận phòng, người vận chuyển đồ ăn mang theo vào nơi quy định. Điều đặc biệt ở Vinicorp là mọi người rất thân thiện và bình đẳng. Giám đốc Cường, phó Giám đốc Hòa luôn chung tay cùng anh em trong mọi việc, không phân biệt chức vụ, địa vị.
 
Sếp Hòa và anh em Vinicorp đang vận chuyển đồ lúc vừa tới khách sạn Hải Yến
 
   Ở nơi đây, đoàn được thưởng thức những bữa ăn mang đậm phong cách vùng biển. Ngoài thực đơn của khách sạn, các bữa ăn của đoàn luôn được bổ sung thêm hải sản tươi ngon do chính Ban đời sống chuẩn bị, mọi người ai cũng tấm tắc khen mãi. Mọi người tranh thủ chuyện trò, chúc tụng bù cho thời gian làm việc hăng say, mải miết. Từ các bữa ăn chung đã thành lập ra nhóm “Tự kỷ”, nhóm gồm các anh độc thân( độc thân bao hàm chưa hoặc không đi cùng người yêu hay vợ con) lát lại “zô” rất là hoành tráng. Phóng viên nghiệp dư của Vinicorp đã kịp ghi lại một vài hình ảnh quý trong các bữa ăn của đoàn:
 
 Đầu sông “Dzô!!!”
 
Cuối sông cũng “Dzô!!!”
 
Nhóm “Tự kỷ” cũng “Dzô!!!”
 
   Từ chiều 19 mưa đã tạnh hẳn. Mọi người cùng hòa mình vào bãi biển đá bóng, chơi trò chơi tập thể, tắm biển… Mặc dù đã được chuẩn bị bơm bóng bay để bơm bóng phục vụ chơi trò chơi tập thể “Vận chuyển bóng bay”, nhưng dưới sự nỗ lực của chị Ninh, anh Mai và một vài anh nữa mà bơm đã bị hỏng. Vấn đề nảy sinh là “Ai sẽ là người thổi bóng trong khi số bóng còn chưa đủ để chơi???”. May quá, trong lúc trật tự đang bị xáo trộn, Phó giám đốc Hòa đã ra tay tương trợ, trong vị trí MC anh Hòa đã yêu cầu “Mỗi đồng chí nam thổi một quả, ai không thổi xung quỹ”. Có tác dụng ngay lập tức, anh nào anh đó căng lồng ngực lên thổi bóng, không khí từ đó sôi động hẳn lên. Vui hơn là lúc chơi, sau khi phân chia nhóm để chơi được hai vòng thì nảy sinh vấn đề thiếu nữ thừa nam, làm sao đây??? Lại là MC Hòa quyết định nhanh chóng: thi luôn vòng chung kết, và đặc biệt vòng chung kết có sự góp vui của vợ chồng sếp Cường. Vòng quyết định này, moi người cũng đã nắm rõ luật nên diễn ra rất sôi động trong sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả. Bốn đội về nhất đều vui mừng khi được nhận giải, khán giả thì được một phen cười nghiêng ngả khi cặp chị Ngân – anh Cảnh do ép chặt quá bị vỡ bóng, vợ chồng sếp Cường lao về đích quá nhanh tạo ra cú ngã có một không hai… Những giây phút đặc biệt này đều được ghi lại bởi các ống kính “chuyên nghiệp” của Vinicorp:
 
 MC đang phổ biến luật chơi và chia đội
 
MC kiêm trọng tài Hòa đang giám sát trận đấu 
 
Các đội đoạt giải chụp hình kỷ niệm 
 
Chụp hình kỷ niệm tại bãi biển Trà Cổ
 
Sau bữa ăn tối, mọi người lại đua tài trong cuộc thi “Giọng ca triển vọng” ở phòng karaoke của khách sạn. Vẫn là sếp Hòa nhận trọng trách MC cao cả. Trước khi hội thi bắt đầu, sếp Hòa thay mặt Vinicorp trao quà cho các thành viên có sinh nhật trong tháng 8. MC rất vui tính nên những tràng cười nghiêng ngả thỉnh thoảng lại rộ lên trong hội trường. Sau đó, sếp Cường cực kỳ can đảm mở màn hội thi hát. Và theo thứ tự ưu tiên, lần lượt từng cặp vợ chồng, rồi đến tình nhân và cuối cùng là cá nhân lên thi tài. Cả đoàn không những giật mình thon thót khi MC Hòa gọi tên các thí sinh dự thi, mà còn được chìm đắm vào các ca khúc chứa chan yêu thương: Lời của gió, Gửi em ở cuối sông Hồng, Chim trắng mồ côi… Hội thi kết thúc nhưng tài năng của Vinicorp quá đồng đều và nhờ MC Hòa mà các giải thưởng đành hẹn hội thi gần nhất để tìm chủ nhân.
 
 Anh Cảnh PV khoe giọng ca vàng
 
Không hiểu do đã được lấy lại sức sau một đêm tại Trà Cổ trong không khí mát mẻ, thoáng đãng, hay do bãi biển Trà Cổ có tiếng hoang sơ, bãi tắm rộng và bằng phẳng, cát mịn và chắc mà từ sớm mọi người đã hẹn nhau ra biển sớm. Người tắm biển, người tắm nắng, người đi dạo, người đá bóng… ai cũng tranh thủ tận hưởng không khí trong lành của Trà Cổ, bổ sung năng lượng cho những ngày làm việc tiếp theo. Lúc tắm biển cũng thật nhiều chuyện gay cấn và thú vị. Mọi người vừa thở phào lại vừa buồn cười khi biết chị Ngân dùng phao bơi, tập bơi ở gần bờ nhưng sóng đánh lật phao khiến chị chấp chới, may mà có bạn Thanh kéo tay chị Ngân kịp thời. Rồi chuyện anh Võ Hưng dạy người yêu tập nổi khiến chị khóc thét… Các anh con trai cũng dùng phao bơi để nằm thư giãn, để biểu diễn lộn người. Châu tỷ tỷ thì tập nổi theo sếp Hòa khiến nước vào đầy tai… Nam giới của công ty hoạt động hết công suất, ngoài tắm biển, chăm vợ, chăm người yêu vẫn tranh thủ được thời gian đá bóng. Sau chuyến đi, một đội bóng - điều mà số đông nam giới mong đợi từ lâu biết đâu sẽ thành hiện thực???
 
Trước khi vào trận bóng
 
Cả 2 đội cố lên nào!!!
 
Đến với Trà Cổ, đoàn còn được đi tham quan cửa khẩu Móng Cái và chụp hình kỷ niệm tại nơi đây:
 
Cả đoàn chụp hình tại cửa khẩu Móng Cái
 
Sau chuyến mua sắm tại các trung tâm thương mại, tại chợ trung tâm Móng Cái ai ai cũng lỉnh kỉnh quà cáp đồ dùng. Các bố, các anh thì tâm đắc khi chọn được các món đồ chơi ưng ý tại quầy đồ chơi cho trẻ em, đặc biệt là các món siêu xe đời mới có đề như thật. Các mẹ, các chị thì không thể rời mắt khỏi quầy quần áo, chăn màn, túi xách, dép guốc… Mặt hàng đa dạng đáp ứng mọi nhu cầu của các mẹ, các chị. Lúc trên xe, các bố, các anh thi nhau khoe siêu xe, mọi người còn đùa nhau nên mở cuộc thi Siêu xe đồ chơi. Có anh lại gật gù khi mua được tai nghe Bluetooth siêu rẻ, bác người Nhật đi cùng đoàn lại ưng ý với cái quạt giấy mới... Các mẹ, các chị cũng không kém khi khoe nhau túi mới, dép đẹp…, có người còn diện luôn…
 
            Tranh thủ thời gian tự do sinh hoạt, mọi người chia nhóm để đi thăm các di tích, các cảnh đẹp. Nhóm Sơn - Quang - Tuấn tranh thủ đi thăm nhà thờ Trà Cổ, nơi có kiến trúc tuyệt đẹp, rất cổ kính, được xây dựng từ năm 1880, được tôn tạo năm 1995 và không quên lưu lại những bức hình kỷ niệm tại nơi đây:
 
 Nhà thờ Trà Cổ
 
Đêm cuối cùng tại Trà Cổ, các nhóm hoạt động rất rầm rộ, náo nghiệt cả khu tầng 3 khách sạn. Náo nhiệt đầu tiên là đội “Tán gẫu” hoạt động ở hành lang tầng 3, cửa phòng chị Ngân. Đội này phần đa là chị em, có lúc chỉ có duy nhất anh Cảnh NX và anh Kính là nam. Nhưng đây cũng là đội giải tán sớm nhất do chị em cần nghỉ ngơi cho chuyến “hồi hương” ngày hôm sau. Ngay sau đó đội “Tá lả uống nước” giữ luôn chân khuấy động tầng 3. Các chị em, anh em còn thức tập trung tại đây cổ vũ cho anh Võ Hưng và anh Hoàng “uống nước”, cổ động viên nhiệt tình còn bê nguyên thùng nước lọc từ tầng 1 lên để phục vụ anh em. Trầm nhất là đội “Cờ tướng” chiến đấu ở phòng sếp Cường. Không ồn ào, không náo nhiệt nhưng đầy gay cấn.
 
            Hội vui nào thì cũng đến lúc tàn, gặp gỡ rùi cũng đến giờ chia tay. Đến hẹn lại lên, đúng 8h xe của công ty du lịch đón đưa đoàn trở về điểm xuất phát: 92 Hoàng Ngân. Mặc dù không nói ra nhưng ai cũng lưu luyến Trà Cổ, ai cũng hẹn lòng sẽ quay lại nơi đây một ngày gần nhất. Tạm biệt Trà Cổ!
 
            Người thân của anh chị em Vinicorp trong đoàn có nhận xét rằng:”Chuyến đi rất vui, bổ ích và "no say"”. Cũng có nhận xét: "Các anh chị ở Vinicorp thân thiện, dễ gần và nhiệt tình...!". Bên công ty du lịch thì hết lời khen ngợi tinh thần đoàn kết và giờ giấc của Vinicorp. Đúng! Đó là đặc trưng của Vinicorp, là thương hiệu của Vinicorp mà Ban giám đốc và toàn thể anh em Vinicorp đã, đang và sẽ xây dựng. Hy vọng Vinicorp sẽ có những chuyến đi đông đủ hơn, tuyệt hơn trong một ngày gần nhất!
 
            Xin chân thành cảm ơn Ban giám đốc, Ban đời sống, đặc biệt là sếp Hòa, sếp Cường và vợ chồng chị Ninh đã chuẩn bị chu đáo chuyến du lịch đầy ý nghĩa cho anh em Vinicorp! Chuyến đi đã để lại nhiều kỷ niệm đẹp trong ký ức Vinicorp!