Tin tức CNTT VN (23/8/2010-27/8/2010)

1. Máy tính cho cuộc sống đến với đảo Phú Quốc
Ngày 22/8/2010, Bộ trưởng Bộ TTTT Lê Doãn Hợp đã dẫn đầu đoàn công tác đến thăm và làm việc với huyện đảo Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang). Đoàn đã trao tặng 50 máy tính, 15 máy in và 50 bộ tài liệu hướng dẫn. Như vậy, chương trình “Máy tính cho cuộc sống” do Bộ TTTT phát động đã trao tặng được 1734 máy tính và 329 máy in cho các địa phương trong cả nước.
(Bưu Điện Việt Nam 23/8/2010)

2. Đà Nẵng: 48,55 tỷ đồng cho Đề án đẩy mạnh xuất khẩu phần mềm
UBND TP.Đà Nẵng vừa có quyết định phê duyệt Đề án Đẩy mạnh Xuất khẩu Phần mềm với tổng kinh phí 48,55 tỷ đồng. Đề án xây dựng 8 chương trình lớn: xây dựng chính sách hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu phần mềm; mở rộng hạ tầng CNTT-TT khu công viên Phần mềm Đà Nẵng; xây dựng vườn ươm doanh nghiệp; hỗ trợ xây dựng thương hiệu, phát triển thị trường cho công nghiệp phần mềm; tổ chức hội chợ triển lãm; triển khai bảo hộ bản quyền phần mềm trong các doanh nghiệp trên địa bàn Đà Nẵng.
(TBKTVN 25/8/2010)

3. Ra mắt kênh truyền hình thông tấn
Ngày 25/8, kênh truyền hình thông tấn (VNEWS) của Thông tấn xã Việt Nam đã chính thức ra mắt và được phát sóng trên một số hệ thống truyền hình cáp lớn. Việc Thông tấn xã Việt Nam xây dựng kênh truyền hình chuyên biệt tin tức chính luận đầu tiên ở nước ta là một sự kiện rất có ý nghĩa đối với hoạt động báo chí, truyền thông nước ta. Đây là mốc quan trọng trên lộ trình đưa Thông tấn xã Việt Nam trở thành hãng thông tấn quốc gia hoạt động theo mô hình tổ hợp truyền thông hiện đại.
(ICTnews 26/8/2010)

4.Ra mắt trang thông tin điện tử vì môi trường Thủ đô
Nhân kỷ niệm 20 năm ngày thành lập, Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Hà Nội đã ra mắt trang thông tin điện tử  http://www.moitruongxanh.org.vn , và thành lập “Trung tâm Thông tin truyền thông vì môi trường phát triển" nhằm tuyên truyền tới cộng đồng xã hội và người dân Thủ đô ý thức, trách nhiệm giữ gìn môi trường.
(Hà Nội mới 26/8/2010)

5. Nhiều chữ ký số sẽ làm rắc rối quá trình giao dịch
Theo nhiều chuyên gia, vì hiện nay Việt Nam chưa có một loại giấy tờ thống nhất nên sẽ có nhiều loại chữ ký số và chứng thư số tuỳ theo mục đích và đối tượng giao dịch. TS Vũ Quốc Thành, Tổng thư ký Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) cho rằng, nhiều chữ ký số sẽ làm rắc rối trong quá trình giao dịch. Còn theo ông Hoàng Quốc Khánh – Giám đốc Công ty Nacencomm thì không thể phát triển được chữ ký số nếu các cơ quan chức năng vẫn còn yêu cầu các đối tượng xã hội duy trì hình thức văn bản giấy bên cạnh văn bản điện tử.
(Sài gòn Tiếp thị 25/8/2010)

6. Yahoo cung cấp phần mềm chat di động cho Viettel
Ngày 25/8, Viettel và Yahoo! đã khai trương dịch vụ Chat Yahoo! Messenger đầu tiên trên điện thoại di động tại Việt Nam. Chat Yahoo! Messenger trên điện thoại di động có đầy đủ các tính năng của Yahoo! Messenger dành cho máy tính như: chia danh sách bạn bè theo nhóm, đặt trạng thái (status), tìm kiếm bạn bè, gửi files, chat tiếng Việt và sử dụng biểu tượng cảm xúc,... Bên cạnh đó, người dùng có thể tải nhạc, tải hình ảnh, truy cập các link, gửi tin nhắn cho nhiều người cùng lúc, chat trực tiếp với các thành viên đang online trên điện thoại hoặc máy tính và sử dụng nhiều tiện ích khác.
(ICTNews 25/8/2010)

7. Trình chiếu tác phẩm 3D về Hoàng Thành Thăng Long dịp 2/9
Rất nhiều hình ảnh về Hà Nội xưa đang được nhóm kiến trúc sư Hà Nội phục dựng bằng công nghệ 3D và một phần trong số đó sẽ được công chiếu dịp lễ 2/9/2010. Hình ảnh dời đô Hoa Lư về thành Đại La, hình ảnh của kinh thành Thăng Long và hình ảnh phố cổ Hà Nội… hy vọng sẽ mang tới cho người dân, đặc biệt là các bạn trẻ và những người đam mê công nghệ hiểu sâu hơn về ý nghĩa lịch sử tuyệt vời của Việt Nam.
(PCWorld 27/8/2010)