Tuần lễ CNTT Nhật Bản – Japan ICT Week 2013

Tuần lễ CNTT Nhật Bản năm nay đã thu hút đông đảo được sự chú ý của các doanh nghiệp CNTT Việt Nam cũng như Nhật Bản. Japan ICT Week 2013 đặc biệt mang ý nghĩa to lớn khi trở thành một  trong những sự kiện chính thức của sự kiện 40 thiết lập năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản. Chương trình được bảo trợ  bởi Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Khoa học và Công nghệ, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam.

 

Ông Phạm Tấn Công, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VINASA đọc diễn văn khai mạc Japan ICT Week 2013

 

Tham dự Japan ICT Week năm nay có sự góp mặt của hơn 60 doanh nghiệp CNTT Nhật Bản, đây là con số lớn nhất từ khi ICT Japan Week lần đầu tiên diễn ra vào năm 2007, bên cạnh đó là hơn 200 doanh nghiệp CNTT trong nước. Việc tham dự Japan ICT Week của các doanh nghiệp trong nước cho thấy xu thế hợp tác phát triển CNTT giữa Việt Nam và Nhật Bản đang trở nên vô cùng mạnh mẽ. Điều này là sự khẳng định cho xu thế China +1, Nhật đang xúc tiến tìm kiếm các đối tác quan trọng khác trong khối Châu Á Thái Bình Dương. Đón đầu được xu thế này, các doanh nghiệp Việt Nam đang dần dần tìm cách thâm nhập vào thị trường Nhật Bản thông qua những sự kiện như Japan ICT Week.
 
VINICORP từ khi thành lập đã xác định thị trường mục tiêu của công ty là Nhật Bản và luôn tìm cách nắm bắt những cơ hội đến từ những sự kiện như Japan ICT Week. Với mong muốn đóng góp cho sự phát triển trong lĩnh vực CNTT,  và nâng cao vị thế của công ty trong tương lai nhằm  trở thành một trong những công ty CNTT lớn mạnh ở Việt Nam, VINICORP rất hân hạnh được trở thành nhà đồng tài trợ của chương trình này.
 
 
 Giám đốc Đoàn Mạnh Cường nhận kỷ niệm chương của Ban tổ chức vinh danh những nhà Đồng Tài Trợ cho Tuần lễ CNTT Nhật Bản 2013
 
Trong khuôn khổ tuần lễ CNTT Nhật Bản 2013, VINICORP đã tham dự buổi hội thảo Thông tin tình hình ngành CNTT Việt Nam – Nhật Bản và hoạt động gia công phần mềm tại hai nước và diễn đàn phát triển kinh doanh hải ngoại. Ở buổi hội thảo, VINICORP đã đóng góp cho chương trình bằng bài thuyết trình rất thành công của giám đốc (GĐ ) Đoàn Mạnh Cường. Bài thuyết trình của GĐ. Đoàn Mạnh Cường đã cho thấy một cái nhìn tổng quát về cách làm outsourcing thành công của công ty Việt Nam. Bài chia sẻ sẽ giúp cho các doanh nghiệp Việt Nam đang muốn trở thành đối tác của Nhật có được những hướng đi chính xác hơn, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí hơn. Kết thúc bài thuyết trình, Thiếu Tướng Nguyễn Quang Bắc đã lên trao kỷ niệm chương cho GĐ. Đoàn Mạnh Cường vì những đóng góp cho chương trình.
 
 
Giám đốc Đoàn Mạnh Cường nhận kỷ niệm chương từ Thiếu Tướng Nguyễn Quang Bắc
 
Sau bài thuyết trình thành công của mình về cách làm outsourcing, GĐ. Đoàn Mạnh Cường đã nhận được sự quan tâm nồng nhiệt từ phía các doanh nghiệp Nhật Bản, trao đổi name card với rất nhiều lãnh đạo các doanh nghiệp tham gia vào sự kiện này. Trong đó, một lãnh đạo của một doanh nghiệp CNTT 100% vốn Nhật Bản tại thành phố Hồ Chí Minh đã đề nghị VINICORP nên đặt tên riêng cho mô hình làm việc này của mình. Trong tương lai, chắc chắn VINICORP sẽ tiến hành đặt tên riêng cho mô hình này, có thể sẽ là: VINICORP Offshore Development Model. Điều này là một sự khẳng định cho những thành công của việc mô hình phát triển VINICORP này khi làm việc với thị trường Nhật Bản. Và VINICORP mong muốn các doanh nghiệp khác trong nước cũng tìm được hướng đi đúng đắn, nhằm góp phần cho sự phát triển chung của ngành CNTT trong nước. 
 
 
Bài thuyết trình của giám đốc VINICORP Đoàn Mạnh Cường
 
Không chỉ dừng lại ở phần thuyết trình của GĐ. Đoàn Mạnh Cường, phần 2 của chương trình, trong phần thảo luận giữa các doanh nghiệp, Phó Giám Đốc ( PGĐ ) Trần Xuân Hòa đã chủ trì buổi thảo luận hết sức thành công. PGĐ. Hòa đã khéo léo trong việc chủ trì và tương tác giữa các thành viên trong ban thảo luận cũng như với những thành viên ngồi bên dưới. Buổi thảo luận diễn ra rất sôi nổi, trao đổi về cách đào tạo và các chương trình đào tạo cho những nhà lập trình tại Việt Nam, làm thế nào để đáp ứng được những yêu cầu của phía Nhật Bản. Các diễn giả đã có những trao đổi hết sức thú vị về ý kiến của bản thân, nhằm giúp đỡ các doanh nghiệp Việt Nam trong việc hợp tác với các doanh nghiệp Nhật Bản. Cuối buổi thảo luận, PGĐ . Trần Xuân Hòa đã được tặng kỷ niệm chương cho sự đóng góp của mình. Việc tham gia chủ trì buổi thảo luận đã đánh dấu một mốc quan trọng trong sự đóng góp của VINICORP trong khối doanh nghiệp CNTT giữa Việt Nam và Nhật Bản. 
 
 
PGĐTrần Xuân Hòa với những thành viên trong buổi tọa đàm
 
VINICORP năm nay tham gia không chỉ với tư cách là thành viên của VINASA, mà còn là với tư cách là nhà đồng tài trợ. Ý thức được sự lớn mạnh của ngành CNTT trong nước, cũng như sự chuyển hướng đầu tư phát triển của các doanh nghiệp CNTT Nhật Bản, VINICORP luôn mong muốn tìm kiếm những cơ hội vàng, trở thành doanh nghiệp tin cậy nhất của các DN Nhật Bản. Cơ hội được mở ra vô cùng rộng lớn trong sự kiện Japan ICT Week, và VINICORP sẽ hết sức nắm bắt để biến mong muốn của doanh nghiệp thành hiện thực. 
 
Ngoài ra, trong khuôn khổ của tuần lễ CNTT Nhật Bản, VINICORP còn vinh hạnh là 1 trong 2 công ty duy nhất được đón tiếp tất cả các doanh nghiệp Nhật Bản đến thăm và làm việc tại trụ sở của công ty trong ngày làm việc thứ ba của sự kiện (Thứ 6, ngày 25/10/2013), cùng với Fsoft.
 
 
Ban giám đốc VINICORP và phía doanh nghiệp Nhật Bản tiến hành trao đổi danh thiếp trong chuyến tham quan tại trụ sở của VINICORP
 
Điều này đóng góp vô cùng to lớn trong sự phát triển của VINICORP. Đây là một cơ hội “ngàn năm có một” để VINICORP thể hiện những thế mạnh của công ty, tiếp cận trực tiếp các đối tác, tìm kiếm các cơ hội hợp tác trong tương lai. Thông qua chuyến ghé thăm này của các doanh nghiệp Nhật Bản, VINICORP càng tự tin khẳng định vị trí của mình trong khối doanh nghiệp CNTT Việt Nam và Nhật Bản. Và một minh chứng vô cùng rõ ràng cho sự thành công trong việc tham gia Japan ICT của VINICORP là đã có thêm rất nhiều đối tác cũ và các đối tác mới tìm đến với VINICORP !
 
 
Bài phát biểu của Phó giám đốc Xa Nguyên
 
Ngày khai mạc của Japan ICT Week 2013 đã kết thúc tốt đẹp và thành công. Cả hai phía, doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Nhật Bản, đều đã có một cái nhìn cơ bản về tình hình phát triển của mình và cơ hội hợp tác. Nếu biết nắm bắt thời cơ, chắc chắn các doanh nghiệp Việt Nam sẽ trở thành đối tác hàng đầu của các doanh nghiệp Nhật Bản, dần dần chiếm lĩnh được thị trường Nhật Bản. Tuy nhiên, để làm được điều đó, các doanh nghiệp Việt Nam cần phải chuẩn bị những điều cần thiết như kiến thức, kỹ năng, nhân lực, văn hóa,..để đảm bảo mối quan hệ hợp tác lâu dài, bền vững.